หน้าแรก     บทความ     Facebook     รับจ้างดูแลเพจ Facebook คุ้มมั้ย ไว้ใจได้กว่าทำเองรึเปล่า?

รับจ้างดูแลเพจ Facebook คุ้มมั้ย ไว้ใจได้กว่าทำเองรึเปล่า?
Facebook

รับจ้างดูแลเพจ Facebook คุ้มมั้ย ไว้ใจได้กว่าทำเองรึเปล่า?

2 ปี ที่แล้ว

เราจะมาช่วยให้การตัดสินใจของคุณนั้นง่ายขึ้น ว่าการ ‘รับจ้างดูแลเพจ Facebook นั้นคุ้มมั้ย และทำเองได้รึเปล่า’ หากสิ่งเหล่านี้กำลังคาใจคุณอยู๋ เราไปดูพร้อม ๆ กัน


หากคุณเป็นคนต้องการความมั่นใจ ในการใช้บริการอะไรสักอย่าง ยิ่งบริการนั้นเกี่ยวโยงกับหน้าที่การงาน และเงินทองของคุณล่ะก็ มันคงจะยิ่งทำให้คุณต้องนอนก่ายหน้าผากหน้านิ่วคิ้วขมวดไปอีกหลายคืน อีกทั้งยังต้องค้นหาเรื่องความปลอดภัยและคำนวณความเสี่ยงจนไม่เป็นกินอันกินอันนอน ในบทความนี้ หากคุณคือผู้ที่จะทำเพจ Facebook หรือเป็นแม่ค้าที่อยากจะริเริ่มขายของผ่าน Facebook แล้วล่ะก็ เราจะมาช่วยให้การตัดสินใจของคุณนั้นง่ายขึ้น ว่าการ ‘รับจ้างดูแลเพจ Facebook นั้นคุ้มมั้ย และทำเองได้รึเปล่า’ หากสิ่งเหล่านี้กำลังคาใจคุณอยู๋ เราไปดูพร้อม ๆ กัน

แน่นอนว่าแพลตฟอร์ม Facebook นั้น เป็นแพลตฟอร์มที่มียอดผู้ใช้บริการมากกว่า 50 ล้านแอคเคาท์ (เฉพาะในไทยนะ) พวกคุณคงมีความคุ้นเคยกับมันเป็นอย่างดี เล่นอยู่กันเป็นประจำทั้งตอนตื่นและก่อนนอน จึงไม่แปลกที่จะเกิดข้อสงสัยที่ว่า ต้องใช้บริการรับจ้างดูแลเพจ Facebook ด้วยหรอ หากเพียงแต่ความคุ้นเคยนั้น ไม่อาจนำมานับรวมในด้านของธุรกิจการค้าขาย หรือการทำเพจสาธารณะได้ เพราะรูปแบบเพจนั้นไม่เหมือนแอคเคาท์ธรรมดา มีวิธีการสร้าง และรูปแบบที่ต่างกัน…

Facebook Account: 

เฟซบุ๊กแอคเคาท์ คือเฟซบุ๊กธรรมดา ๆ ของคุณ เพียงแค่คุณสมัคร ล็อกอิน เลือกรูปภาพโปรไฟล์ เพิ่มเพื่อน หลังจากนั้นคุณจะทำอะไรกับมันก็ได้ จะโพสต์ จะแชท จะลงรูปภาพใด ๆ ก็มีเพื่อนมากดไลก์ ใช้งานง่ายในความคิดของคุณ บางท่านใช้หน้าเฟซบุ๊กธรรมดา ๆ ของตัวเองในการขายของ ซึ่งก็ทำได้ แต่คุณภาพและยอดขายอาจจะไม่เป็นดั่งหวัง เพราะเฟซบุ๊กธรรมดาคนที่จะมาเห็นคุณก็คงมีแต่เพื่อน พี่น้อง หรือแฟนของคุณเพียงเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่ากลุ่มเป้าหมาย และยอดขายของคุณมันต้องเป็นมากกว่านั้นแน่นอน

Facebook Fanpage: 

‘Business or Brand/Community or Figure’ เป็นการตั้งค่าเพจเบื้องต้น เอาแค่ตรงนี้ที่เบื้องต้นสุด ๆ พ่อค้าและแม่ค้าออนไลน์หลายท่านยังมองข้ามไป ซึ่งบริการรับจ้างดูแลเพจ ไม่พลาดแน่นอน แม้จะเหมือนเป็นจุดเล็ก ๆ ที่จิ้มเลือกอะไรก็ได้ แต่ตรงนี้ก็มีฟังก์ชันต่าง ๆ ที่ต่างกัน  ฟีเจอร์เล็ก ๆ ตรงนี้สามารถช่วยจำแนก Category เพจเฟซบุ๊กของคุณเพื่อให้มุ่งตรงสู่กลุ่มเป้าหมายได้ดีขึ้น หากคุณเป็นร้านค้าออนไลน์ที่อยากจะขาย การเลือก Business or Brand จะเพิ่มยอด Awareness และ Engagement ให้คุณได้มากกว่าแน่นอน

แน่นอน Facebook Account และ Facebook Fanpage นั้นมีความแตกต่างกันในแง่ของวัตถุประสงค์ คุณอาจจะสงสัยต่อว่า “แล้วยังไง รู้แค่นี้ก็พอได้มั้ย แค่ตั้งค่ากับกดเปิดเพจเป็นก็พอ ยังต้องใช้บริการรับจ้างดูแลเพจอีกหรอ” โอเค งั้นเรามาลงลึกไปถึงสิ่งที่คุณจะต้องทำ ความรับผิดชอบที่จะต้องมี หากคุณคิดที่จะเปิดเพจเฟซบุ๊กเพื่อธุรกิจของคุณ

สิ่งที่คุณต้องทำ เมื่อคิดที่จะทำธุรกิจผ่านเฟซบุ๊ก


  • สละเวลา 

หากคุณเป็นคนที่ขายของ หรือเปิดธุรกิจแบบหน้าร้านมาก่อน และอยากใช้เฟซบุ๊กเป็นช่องทางเสริมในการหารายได้ กระจายฐานลูกค้าเพื่อเพิ่มยอดขาย หากคุณไม่คิดที่จะใช้บริการรับจ้างดูแลเพจ คุณจำเป็นที่จะต้องสละเวลาของคุณ มานั่งวางแผนคอนเทนต์ หาเวลามาลงคอนเทนต์ ในแต่ละวัน และแน่นอนว่า นอกจากคุณจะต้องตอบแชทลูกค้า แพ็คของ ดีลกับโรงงานหรืออีกมากมายขั้นตอนที่คุณต้องทำเป็นประจำนั้น ซึ่งเวลาระหว่างวันของคุณก็แทบจะไม่เหลือแล้ว แต่หากคุณอยากที่จะดูแลเพจของคุณเองล่ะก็ คุณก็ต้องลงแรงและสละเวลาพักผ่อน หรือเวลาทำงานของคุณมาเพิ่มการโพสต์คอนเทนต์ลงเฟซบุ๊กกันสักหน่อยกันสักหน่อย

  • ใช้สมองอย่างหนัก

แน่นอน ไม่มีคำว่า สบาย สำหรับคนที่อยากจะทำธุรกิจ คุณอาจจะต้องใช้สมองอย่างหนัก เพื่อคิดโปรดัค คิดสินค้า คิดแนวทางการตลาดต่าง ๆ นา ๆ เพื่อทำให้สินค้าของคุณขายได้ หลังจากที่คุณออกแบบสินค้าออกมาได้สวยงาม น่ากิน น่าใช้แล้วแต่โปรดัคของคุณ ต่อไปก็ต้องเอาขึ้นร้าน ร้านในที่นี้คือเพจเฟซบุ๊ก แต่หากจะเอาไปตั้งไว้เฉย ๆ ไม่มีคอนเทนต์ ไม่แคปชั่น ภาพหลังกล้องโทรศัพท์มืด ๆ พวกนั้นคงไม่ดึงดูดให้ใครมาสนใจแน่ ๆ เพราะฉะนั้น หลังจากที่คุณใช้งานสมองอย่างหนักในการคิดโปรดัคเสร็จแล้ว ต่อไปก็เป็นสมรภูมิทางความคิด และออกแบบคอนเทนต์ที่คุณจะต้องทำ เป็นประจำทุกวัน! ใช่ ความสม่ำเสมอจะทำให้คุณได้ยอดขาย ลองจินตนาอยากซื้อของในเพจแต่ไม่มีการอัพเดตอะไรในเพจนั้นเลยสิ คงมีไม่มาก ที่ใครจะใช้บริการเพจเหล่านั้น

  • อัพเดตสถานการณ์ปัจจุบัน

หากคุณคิดที่จะโปรโมตสินค้าของคุณ ด้วยคำว่า “แจ๋ว”, “จ๊าบ”, “เทพ” เราไม่อยากให้คุณคิดอะไรมาก แต่อยากให้คุณเลือกที่จะใช้บริการรับจ้างดูแลเพจทันที เนื่องจากมันเป็นการบอกได้แล้วว่าคุณไม่มีเวลาอัพเดตต่อมความทันสมัยของตัวเอง อาจจะเพราะงานเยอะหรืออะไรก็แล้วแต่ แต่การคิดโพสต์ หรือแคปชั่นที่ล้าสมัย หรือตกยุคไปแล้ว คงไม่น่าดึงดูดใจกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมากในเฟซบุ๊กสักเท่าไหร่ หากคุณยืนยันที่จะไม่ใช้บริการรับจ้างดูแลเพจแล้วล่ะก็ คุณหาเวลาติดตามข่าวสารและอัพเดตไวรัลกันหนักเลยทีเดียว

  • ห้ามหยุดเรียนรู้

นอกจากคอนเทนต์ ความทันสมัย และความสม่ำเสมอแล้ว หลายครั้งสิ่งเหล่านี้ก็ยังไม่พอ ความจำเป็นในการเรียนรู้การตลาด การทำโฆษณาเกี่ยวกับ Facebook Ads นั้นจึงจำเป็น และแน่นอน ศาสตร์นี้ไม่ใช่เรื่องที่เรียนแล้วจะเข้าใจกันในวันสองวัน แถมอัพเดตเฟซบุ๊กก็เปลี่ยนแปลงระบบดังกล่าวอยู่บ่อย ๆ เรียกได้ว่า อาจจะต้องจับชุดนักศึกษามานั่งเลคเชอร์กันเองอีกครั้งเลยทีเดียว

จากสิ่งที่คุณต้องทำข้างต้นนั้น คุณคิดว่าคุณไหวมั้ย ในมุมมองของคนทำธุรกิจนั้น บางครั้ง เวลามีค่ามากกว่าเงินทอง หากคุณมีโปรดัคเจ๋ง ๆ หรือมีแนวคิดเจ๋ง ๆ ที่จะขาย ที่จะเล่าผ่านเพจเฟซบุ๊ก เราอยากแนะนำให้คุณทำในส่วนที่คุณถนัดให้เต็มที่ แล้วลงทุนเล็ก ๆ น้อย ๆ กับใช้บริการรับจ้างดูแลเพจเฟซบุ๊ก ราคาโอเคที่จะช่วยทุ่นแรงและรับหน้าที่ในส่วนที่คุณไม่ถนัดไปทำสิ่งที่คุณถนัดได้

รับจ้างดูแลเพจเฟซบุ๊ก จะช่วยคุณได้มากแค่ไหน


  • ประหยัดเวลา

หากคุณเป็นคนทำธุรกิจ หรือค้าขายของ แน่นอนว่ากระบวนการระหว่างวันของคุณนั้นก็ทำเอาคุณไม่ได้หลับไม่ได้นอนกันแล้วในบางครั้ง หากคุณต้องสละเวลามาดูแลเพจ คิดคอนเทนต์ ลงคอนเทนต์ต่าง ๆ นา ๆ อาจจะทำให้คุณหมดพลังและทำทุกอย่างออกมาพังได้ เพราะฉะนั้นหน้าที่ตรงนั้น บริการรับจ้างดูแลเพจจะเข้ามาช่วยคุณเอง เรามีกระบวนการวางแผนลงคอนเทนต์ที่ชัดเจน และเวลาที่ชัดเจนช่วยให้คุณอุ่นใจว่าจะสามารถหยิบจับสินค้า หรือสร้างคอนเทนต์ขึ้นไป Say Hello กับลูกค้าได้ตลอดเวลา

  • ได้พักสมองบ้าง

เนื่องจากบริการรับจ้างดูแลเพจ เราครอบคลุมการดูแลคุณในทุก ๆ ด้าน (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าคุณใช้บริการรับจ้างดูแลเพจ ราคามากน้อยเพียงใด) พวกเราจะคอยคิดคอนเทนต์สดใหม่ มีลูกเล่นในการโพสต์ข้อความและภาพ จะบรีฟให้มีประโยคจี๊ด ๆ หรือประโยคลูกอ้อนตามคาแล็กเตอร์ของเพจก็ได้ทั้งหมด เพราะฉะนั้น คุณนอนพักสบาย ๆ รอคนคิดคอนเทนต์ให้ได้เลย

  • มีเนื้อหาคอนเทนต์ที่ทันสมัย แม้ไม่ได้อัพเดต

บริการรับจ้างดูแลเพจนั้น จะคอยดักจับทุกไวรัลที่เข้ากับสไตล์เพจของลูกค้า อันไหนมาใหม่ อันไหนโดน เราไม่มีพลาด จับมาเขียนลงคอนเทนต์ทันเวลากระแสแน่นอน

  • ได้ความรู้ไปแบบสบาย ๆ 

เนื่องจากบริการรับดูแลเพจนั้น หากคุณเลือกบริการรับจ้างดูแลเพจราคาที่สูงขึ้นมาหน่อย นอกจากบริการดูแลที่ครอบคลุมแล้ว เรายังมีการให้คำแนะนำ และสอนในเรื่องของการดูแลเพจอีกด้วย หากใช้บริการเสริมในเรื่องของ Facebook Ads ก็จะได้ความรู้ และคำแนะนำดี ๆ จากบริการของเราไปอีกด้วย

เห็นรึยังครับ ว่าบริการรับจ้างดูแลเพจนั้น ช่วยคุณได้มากขนาดไหน เพราะฉะนั้นหากหนึ่งวันของคุณมี 24 ชั่วโมง โปรดใช้เวลาของคุณไปกับสิ่งที่คุณถนัด และยกหน้าที่การดูแลเพจมาให้พวกเรา NB Digital พวกเรารับจ้างดูแลเพจ ราคาจับต้องได้ คุ้มค่าในความไว้ใจ มีการบริการที่ครอบคลุมตั้งแต่วางแผน ลงมือโพสต์ และสามารถเลือกฟังก์ชันได้ตามราคาแพ็คเกจที่ลูกค้าสนใจ ทั้งภาพ และวิดีโอก็มี หากอยากให้เพจของคุณมียอดการเข้าถึงเพิ่มมากขึ้น หากคิดว่าโปรดัคตัวเองทำออกมาดี แต่ขาดคนช่วยโปรโมต โปรไว้ใจเรา ติดต่อใช้บริการได้ที่นี่

Copyright © 2024 NB Digital Team.
All Rights Reserved.